img
Thương hiệu cá nhân là gì?

Mục: Thương hiệu cá nhân

Trong công việc hay cuộc sống, mỗi chúng ta đều có những ấn tượng riêng với mọi người xung quanh. Đó cũng chính là một phần của thương hiệu cá nhân.

Theo một số tài liệu, xây dựng thương hiệu cá nhân xuất hiện lần đầu trong một bài báo trên tạp chí Fast Company với tự đề “The Brand Called You” bởi Tom Peters (1997). Theo Peters, bất kể chúng ta dù sinh sống ở đâu hay làm bất kỳ công việc gì, chúng ta đều là chủ của thương hiệu cá nhân của riêng mình và điều đó có nghĩa là chúng ta phải tiếp thị bản thân một cách mạnh mẽ như bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào.

Cho đến ngày nay, cũng đã có rất nhiều những quan điểm về khái niệm thương hiệu cá nhân. Để dễ hình dung, chúng ta có thể hiểu là: thương hiệu cá nhân chính là những nhận thức, ấn tượng, niềm tin mà mọi người xung quanh ta nhìn nhận về một cá nhân, dựa trên: tính cách, cá tính, sự độc đáo, năng lực, thành tích và (hoặc) kinh nghiệm, hành động của họ trong cộng đồng. Nói cách khác, một thương hiệu cá nhân bắt nguồn từ tâm trí của mọi người về một cá nhân.

Vậy, xây dựng thương hiệu cá nhân là cách để mỗi chúng ta đang

 - Dần trở nên khác biệt: Thương hiệu cá nhân là một công cụ hữu hiệu, giúp phân biệt bạn với đám đông. Giúp cho người khác thấy được sự nổi bật về bạn, điểm khác biệt giữa bạn và họ.

 - Nâng cao giá trị bản thân: Từng bước xây dựng thương hiệu cá nhân, cũng chính là bạn đang từng bước hoàn thiện, nâng cao giá trị của bản thân mình: Cảm nhận tốt hơn, Khả năng phân tích tốt hơn, kỹ năng chuyên môn trong nghề tốt hơn,….

Trong công việc, thương hiệu cá nhân sẽ giúp ích rất nhiều để bạn phát triển và chinh phục những mục tiêu của mình.

 - Tạo lợi thế cạnh tranh trong công việc: Một cá nhân với danh tiếng tốt, cùng sự tự tin và bản lĩnh sẽ luôn luôn được lòng cấp trên, đối tác, khách hàng,… Điều đó sẽ đem lại cho bạn những cơ hội thăng tiến, hợp tác kinh doanh rộng mở.

 - Tạo sự tin tưởng trong các mối quan hệ: Như một loại kỹ năng mềm, thương hiệu cá nhân cũng cần được rèn luyện để phát triển. Càng rèn luyện thì thương hiệu của bạn sẽ càng ngày càng được tốt hơn, từ đó khi có công việc, bạn cũng sẽ chính là được nhớ đến, để hỗ trợ tốt nhất cho họ.

 - Mang lại lợi thế cho hình ảnh doanh nghiệp: Trong công việc, cách bạn thể hiện bản thân: tận tụy, tận tâm với công việc, tạo ra hiệu quả tốt với đối tác, khách hàng, cũng là cách để đối tác và khách hàng nhìn nhận, cảm nhận và đánh giá tốt về doanh nghiệp của bạn. Từ đó, có thể giúp công ty có những khách hàng mới và tiếp tục giữ chân những khách hàng hiện tại khi họ xem công ty là đáng tin cậy. 

Qua những chia sẻ ở trên, chúng ta có thể thấy được sự quan trọng của thương hiệu cá nhân.

Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân, chúng ta hãy cùng tìm hiểu và phân tích trong bài viết về Xây dựng thương hiệu cá nhân nhé.

Kết nối giải pháp công nghệ cùng Mr.TLa

---
Mr.TLa
Giải pháp công nghệ - Đồng hành cùng doanh nghiệp
0981.673.357

Bài viết liên quan
Bài viết mới