img
Mục đích của website là gì?

Mục: Website và Thương hiệu trực tuyến

Thông thường, mục đích của website là tạo ra một kênh trực tuyến nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hoặc cung cấp công cụ hỗ trợ kinh doanh cho cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp...

Website cũng có thể được sử dụng để cung cấp thông tin cho khách hàng, xây dựng tương tác và mối quan hệ với khách hàng, thu thập phản hồi từ người dùng, tăng cường sự hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp. Các mục đích khác của website có thể bao gồm bán hàng trực tuyến, đăng tin tuyển dụng, chia sẻ kiến thức và tạo cộng đồng trực tuyến…

Để xây dựng được một website phù hợp nhất, theo mình điều đầu tiên, các bạn cần xác định được mục đích làm website. Nội dung bên dưới, chúng ta sẽ thảo luận một số mục đích làm website, các bạn có thể tham khảo.

1. Mục đích của website cung cấp thông tin

Trang web cung cấp thông tin là một cổng thông tin, thiết lập một hoặc nhiều trang thông tin được trình bày dưới dạng ký hiệu, số, chữ viết, hình ảnh, âm thanh và các dạng thông tin khác phục vụ cho việc cung cấp và sử dụng thông tin.

Trang web thông tin chứa một lượng lớn các nội dung độc đáo về các chuyên ngành, lĩnh vực cụ thể nào đó và được thiết kế cho một số lượng lớn khách truy cập. Các trang web thông tin có thể là báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử, cổng thông tin điện tử,....

Mục đích của website thông tin là giúp người dùng tìm thấy thông tin cần thiết về một chủ đề, lĩnh vực, chuyên ngành cụ thể. Do các chức năng trên trang web, các dữ liệu có sẵn trên trang web cần dễ dàng cấu trúc và hệ thống hóa, nhằm giúp làm việc với nó hiệu quả và thuận tiện nhất có thể. Người xây dựng nội dung trên trang web cần xuất bản các nội dung tập trung vào thông tin cần truyền đạt, hữu ích đến một người dùng hay nhóm đối tượng cụ thể. Nội dung cần được kiểm soát chặt chẽ, ngôn ngữ rõ ràng, chuẩn mực, dễ hiểu.

2. Mục đích của website giải trí

Trang web hướng đến giới thiệu các thông tin giải trí cho khách truy cập như: trang web tin tức người nổi tiếng, trang video trực tuyến, tin tức thể thao, phim ảnh, nghệ thuật, trang web hài hước, trang web về game, phòng trò chuyện tương tác, trò chơi trực tuyến,  v.v ... Những trang web này được thiết kế để dễ điều hướng và cập nhật thường xuyên, những thông tin mới nhất, nổi bật nhất để giữ cho người dùng quay lại.

Các trang web giải trí được thu hút hơn bằng cách sử dụng nội dung động, chẳng hạn như video, podcast, trình chiếu, gif v.v.và rất nhiều hiệu ứng, đồ họa đẹp, độc đáo và hấp dẫn.

Mục đích chính của website giải trí có thể là cung cấp thông tin, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tên tuổi cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức nào đó. Và họ có thể thu về khoản tiền cho mỗi bài viết PR, quảng cáo này.

3. Mục đích của website bán hàng

Một website bán hàng là một phương tiện trực tuyến hiệu quả cho các cửa hàng, doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ hoặc các cá nhân có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ để bán trên nền tảng Internet.

Mục đích của website bán hàng là:

  • Tăng sự xuất hiện với khách hàng hiện có, tiếp cận khách hàng mới và tăng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng
  • Tăng sự tương tác với các đối tác, cộng tác viên và nội bộ công ty
  • Có các công cụ hỗ trợ tương tác với khách hàng – Là nơi giao tiếp hiệu quả với khách hàng
  • Cung cấp cho khách hàng cơ hội tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng, mua hàng và sử dụng dịch vụ với sự trợ giúp của hệ thống thanh toán điện tử mà không cần tới tận nơi.
  • Cung cấp các thông tin hoặc thông báo cho khách hàng, đối tác, nhân viên về các hoạt động của công ty và phạm vi dịch vụ được cung cấp;

4. Mục đích của website thương mại điện tử

Mục đích của website thương mại điện tử nhằm phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của quá trình mua - bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. Website thương mại điện tử có thể là 1 phần của 1 nền tảng thương mại điện tử lớn gồm: Website thương mại điện tử, App di động cho người mua hàng, App di động cho người bán, Hệ thống quản lý giao vận,….

Các trang web thành công nhất được tối ưu hóa để đạt được tỷ lệ mua hàng cao. Để đạt được thành công, các trang web thương mại điện tử cần tích hợp tất cả các tính năng hỗ trợ người dùng

  • Tìm kiếm, đánh dấu sản phẩm
  • Xây dựng và quản lý các chính sách khuyến mãi, hỗ trợ mua hàng
  • Gợi ý các sản phẩm phù hợp
  • Giỏ hàng, quá trình đặt hàng, thanh toán
  • Vận chuyển … và nhiều hơn nữa…

Các trang web thương mại điện tử được xem là một "chợ điện tử" khổng lồ trên Internet. Nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi thông tin hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. Trang webiste thương mại điện tử thu hút cả người mua lẫn người bán tham gia bởi nhiều lĩnh vực, ngành nghề, các sản phẩm, dịch vụ và mặt hàng khác nhau. Không phân biệt hoặc bị hạn chế bởi khoảng cách địa lý.

5. Mục đích của website cá nhân

Một website cá nhân là một kênh thông tin để bạn thể hiện bản thân, quảng bá tên tuổi, tài năng chuyên môn và thúc đẩy công ty hoặc doanh nghiệp của bạn phát triển.

Thiết kế các website cá nhân thường được tạo ra bởi một người cụ thể có chuyên môn cao trong lĩnh vực, chuyên ngành nào đó. Họ làm web nhằm thu hút sự quan tâm của độc giả, khách hàng và tự quảng cáo bản thân. Chẳng hạn như các doanh nhân nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhiếp ảnh gia, luật sư, bác sĩ, giáo viên, nhà thiết kế thời trang v.v.

Thông thường, một trang web cá nhân chứa thông tin cá nhân hoặc tiểu sử về các dịch vụ, sản phẩm do các nhân tự làm hoặc được sản xuất theo thương hiệu riêng và cung cấp đến khách hàng. Mục đích của website cá nhân là thúc đẩy tên tuổi, thương hiệu hoặc sản phẩm của người đó. Tìm kiếm khách hàng mới, các nhà tài trợ, tuyển dụng nhân viên, người lao động hoặc đối tác.

6. Mục đích của một website doanh nghiệp

Website doanh nghiệp là một kênh trực tuyến không thể thiếu của doanh nghiệp, được coi như bộ mặt – kênh đại diện của doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến. Website của doanh nghiệp chứa thông tin toàn diện về chính doanh nghiệp đó như: giới thiệu về năm thành lập, quy mô, phạm vi hoạt động, sản phẩm và dịch vụ được cung cấp….

Thông thường, website doanh nghiệp có danh mục các sản phẩm và danh sách các dịch vụ, thông tin các hoạt động của doanh nghiệp. Website doanh nghiệp vẫn cho phép bạn thực hiện các giao dịch mua bán trực tuyến, bán sản phẩm, tiến hành nghiên cứu và quảng cáo tiếp thị, gửi tin tức cho khách truy cập, nhận phản hồi của khách hàng và nhiều hơn nữa….

Website giúp doanh nghiệp

  • Xây dựng thương hiệu, tạo dựng sự uy tín, tìm kiếm Khách hàng, Đối tác
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh với các đơn vị kinh doanh trên thị trường.
  • Tìm kiếm nhân viên mới
  • Xây dựng môi trường giao tiếp thuận tiện và hiệu quả với khách hàng và đối tác
  • Cung cấp thông tin, giới thiệu về công ty cũng như các sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp
  • Mở rộng mô hình kinh doanh, giúp doanh nghiệp phát triển tập khách hàng, đối tác.

Một website doanh nghiệp được thiết kế tỷ mỷ, có giao diện đẹp, bắt mắt, tinh tế, còn thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp từ đó thúc đẩy, đưa hiệu quả kinh doanh lên một tầm cao mới. Nó phải phù hợp với phong cách, định hướng phát triển và tạo niềm tin cho khách hàng, đối tác và báo chí.

7. Mục đích của website truyền thông xã hội

Hiện nay có rất nhiều trang web truyền thông xã hội đang tồn tại và thu hút người dùng tham gia.

Mục đích của các trang web truyền thông xã hội là giúp người dùng dễ dàng chia sẻ và kết nối với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, người quen và thậm chí là người lạ. Các trang web truyền thông xã hội giúp nhanh chóng và dễ dàng xây dựng một mạng lưới kết nối để giữ liên lạc, chia sẻ kinh nghiệm hàng ngày, hình ảnh, sở thích, sở thích, v.v.

Mạng xã hội có thể được sử dụng cho cả mục đích cá nhân và thương mại. Các doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để xây dựng kết nối trực tiếp với khách hàng của họ, điều này cho phép nhận phản hồi nhanh chóng về sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, biết thêm về những gì khách hàng thực sự cần và muốn.

Lời kết: Qua những thông tin chia sẻ ở trên, chúc các bạn có thể xác định được chính xác mục đích làm website.

Nếu bạn vẫn mông lung chưa biết website của bạn thuộc loại website nào trên đây, mục đích, mục tiêu đối tượng website là gì? Hãy kết nối với mình để trao đổi, thảo luận và đưa ra câu trả lời tốt nhất.

Kết nối giải pháp công nghệ cùng Mr.TLa

---
Mr.TLa
Giải pháp công nghệ - Đồng hành cùng doanh nghiệp
0981.673.357

Bài viết mới