img
Thiết kế Website kiến trúc – Sử dụng hiệu quả

Mục: Chuyển đổi số

Website ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng, đặc biệt đối với sự uy tín và phát triển thương hiệu trực tuyến của doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta cùng trao đổi một trong những lĩnh vực khá phát triển hiện nay, đó là về website của doanh nghiệp thiết kế kiến trúc.

1. Thiết kế website kiến trúc

a. Website kiến trúc thông thường

Thông thường, một website doanh nghiệp thiết kế kiến trúc đầy đủ, sẽ bao gồm những phần thông tin như sau:

Nội dung

- Mục Kiến trúc (Mẫu nhà): Các bài viết, dự án mô tả, review,… về Kiến trúc villa, Kiến trúc nhà phố, Kiến trúc nhà vườn, Kiến trúc biệt thự,…

- Mục Nội thất: Các bài viết, dự án mô tả, review,… về Thiết kế nội thất nhà hàng, nội thất văn phòng, nội thất showroom…

- Mục Báo giá: Báo giá một cách tổng quan, nhưng rõ ràng về các dịch vụ của doanh nghiệp liên quan: Bảng giá thiết kế kiến trúc, Bảng giá thiết kế nội thất theo m2, Trọn gói, thời gian bàn giao,…

- Mục Tin tức: Các bài viết về kinh nghiệm, các mẫu nhà đẹp,… nhằm mục tiêu thu hút sự quan tâm của khách hàng.

- Công trình thực tế: Hình ảnh, thông tin cụ thể của công trình đã thi công hoàn tất, từ đó đem lại cái nhìn thực tế, rõ ràng cho khách hàng, đồng thời gia tăng uy tín của doanh nghiệp

Mục bổ sung

- Trang giới thiệu doanh nghiệp

- Pop-up đăng ký nhận thông tin

- Hồ sơ năng lực, Tuyển dụng, Những câu chuyện thực tế của khách hàng.

- Bảng giá xây dựng, Bảng giá thi công,….

Ngoài ra, với 1 số doanh nghiệp lâu năm kinh nghiệm, có nguồn lực phù hợp, còn có thể xây dựng thêm những mục như: Video dự án, Chia sẻ kinh nghiệm,… từ đó tăng cách tiếp cận khách hàng, cũng như uy tín của doanh nghiệp.

Video giới thiệu Dự án

b. Thiết kế những tính năng đặc thù

Những tính năng đặc thù sẽ giúp doanh nghiệp có thêm các công cụ để tìm kiếm và phát triển tập khách hàng hay các đối tác tiềm năng cho doanh nghiệp của mình

Xem tuổi xây nhà

Thông qua năm sinh của Gia chủ và năm dự kiến thực hiện xây nhà để cung cấp thông tin cho khách hàng

Xem hướng xây nhà

Giúp gia chủ có thêm thông tin tham khảo về hướng nhà phù hợp, ảnh hưởng của hướng nhà đối với tuổi của gia chủ

Tìm thầu thợ thi công

Kết nối thầu thợ xung quanh khu vực khách hàng muốn thi công.

Đảm bảo được chất lượng cũng như uy tín cho khách hàng, đồng thời gia tăng các đối tác tiềm năng

Một số chức năng khác: Thước lỗ ban, Dự toán chi phí xây dựng,...

Thước lỗ ban

Tính toán Dự kiến giá thi công

 

c. Một số yêu cầu đặc trưng

Để đáp ứng được yêu cầu truy cập cho các khách hàng phổ thông (Là những người có khả năng sử dụng công nghệ không cao), thì website cần được thiết kế: Tối ưu, Đơn giản, tuy nhiên vẫn có sự Tinh tế để làm nổi bật được giá trị của doanh nghiệp.

- Giao diện: Giao diện cần có sự rõ ràng, tinh tế, gọn gàng, làm nổi bật được giá trị mong muốn truyền tải của chủ doanh nghiệp.

- Tốc độ truy cập: Do đặc thù website sẽ nhiều hình ảnh, nội dung cần xử lý, hay vận hành những yêu cầu đặc thù mà website sẽ cần được tối ưu thường xuyên để đảm bảo tốc độ truy cập nhanh.

- Tính mở rộng: Là 1 doanh nghiệp, sẽ có những mong muốn mở rộng, phát triển thêm các chức năng cần thiết, cũng như nâng cấp website về giao diện, chức năng trong tương lai. Vì vậy, yêu cầu 1 website có khả năng mở rộng là hết sức cần thiết.

2. Sử dụng và khai thác website hiệu quả

- Để thiết kế một website kiến trúc phù hợp, điều trước tiên bạn cần phải xem xét nguồn lực hiện tại của doanh nghiệp mình

  • Các sản phẩm/gói dịch vụ hiện tại, dự kiến các gói dịch vụ sẽ triển khai trong tương lai
  • Kế hoạch phát triển kinh doanh trong thời gian tới, và các phương án ứng dụng Công nghệ nói chung, website nói riêng cho các hoạt động ấy.
  • Xem xét nguồn lực vận hành website. Việc này rất quan trọng, nếu bạn không có người thường xuyên vận hành website, thì website sẽ cần được thiết kế tinh gọn, ít thay đổi nhưng vẫn toát lên sự mới mẻ. Còn nếu doanh nghiệp của bạn có người vận hành, hay cả một đội ngũ vận hành, thì website sẽ cần được thiết kế phù hợp hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Lựa chọn đơn vị làm website

- Sau khi đã có một website phù hợp, việc tiếp theo chúng ta sẽ cần sử dụng và khai thác website đó.

  • Đăng bài – Những bài viết về công trình thực tế, kinh nghiệm của các bạn với tần xuất thường xuyên trên website.
  • Kết hợp với các kênh truyền thông: Facebook, Youtube, Tiktok,… để quảng bá
  • Một website chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tự tin khi giới thiệu với các Đối tác, khách hàng. Đừng ngần ngại gửi link website của mình cho khách hàng.

Bạn cần lưu ý: Dù 1 website có được thiết kế tốt đến đâu chăng nữa, thì trong quá trình sử dụng, sẽ không tránh được những thay đổi nhỏ, hay những lỗi phát sinh. Vì vậy, việc chọn lựa 1 đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với mảng website để đồng hành cùng doanh nghiệp bạn là hết sức cần thiết. Điều này sẽ đảm bảo cho việc sử dụng, khai thác thông suốt, cũng như tránh lại tốn thêm thời gian, chi phí phát sinh cho một lần bạn tìm, thuê đơn vị khác để xây dựng lại website.

Một website kiến trúc chuyên nghiệp, sẽ phần nào giúp doanh nghiệp bạn trong hoạt động tái cấu trúc, từ đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, sau đó từng bước phát triển thêm những giải pháp để giúp mở rộng kinh doanh. Phần này mình sẽ tư vấn và đề cập trong 1 bài viết khác nhé.

Chúc doanh nghiệp của bạn sẽ tìm được một đơn vị đồng hành, và thiết kế được một website kiến trúc phù hợp nhé.

 

Kết nối giải pháp công nghệ cùng Mr.TLa

---
Mr.TLa
Giải pháp công nghệ - Đồng hành cùng doanh nghiệp
0981.673.357

Bài viết mới