img
[P1] Sử dụng - Khai thác website hiệu quả

Mục: Website và Thương hiệu trực tuyến

Khi có 1 website thương mại, đa số chúng ta vẫn chỉ thấy rằng website là thật sự cần thiết. Tuy nhiên sau khi có 1 website chuyên nghiệp, mọi người thường lúng túng, đôi khi bỏ quên trong việc khai thác website sao cho hiệu quả.

Trong bài này, chúng ta sẽ cùng bàn luận đôi chút về cách thức khai thác những website thông thường một cách hiệu quả nhé. (Các website chuyên sâu – giải pháp công nghệ vận hành trên website, chúng ta sẽ bàn luận trong từng trường hợp ở những bài viết khác)

Việc khai thác website chuyên sâu, còn phụ thuộc vào:

  • Mục tiêu làm website: Điều này liên quan đến từng dạng website như website bán hàng, website doanh nghiệp….
  • Các tính năng/quy trình nâng cao trên website…

Bài viết phân biệt về website thông thường và giải pháp công nghệ trên website, các bạn tham khảo thêm ở bài viết này nhé. Website có thật sự quan trọng

Trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ thảo luận trên phương diện là 1 website cơ bản, dùng để Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho một cửa hàng hay một doanh nghiệp mới thành lập nhé.

1. Trước khi khai thác website, chúng ta cần có 1 website chuyên nghiệp

Các bạn có thể tìm đọc ở bài viết: Website doanh nghiệp – Xây dựng để khai thác

2. Chúng ta đi đến việc khai thác website

2.1. Điều đầu tiên: Website nên được khai thác cùng với các kênh truyền thông khác như: Facebook cá nhân, Fanpage, Zalo, Youtube, Tiktok…

Vì có 1 website thật sự chuyên nghiệp, sẽ giúp các bạn mang đến sự uy tín cho khách truy cập, thể hiện được phần nào những giá trị mà bạn cung cấp. Tuy nhiên khách hàng lại không tự nhiên tìm đến website của các bạn. Với 1 website khi chưa nhiều người biết đến, để giúp khách hàng tìm đến các bạn hoàn toàn có thể:

  • Chạy quảng cáo google.
  • Làm SEO website,…

Nếu các bạn có điều kiện, ở những thời gian đầu, nên chạy quảng cáo website với mức chi phí thấp (Chạy quảng cáo website trên google, quảng cáo bài viết trên các trang truyền thông – có gắn link website), kết hợp việc làm truyền thông bài bản, chuyên nghiệp,… thì hiệu quả sau đó sẽ tốt hơn rất nhiều, so với việc chỉ dồn chi phí vào quảng cáo ngay tức thì, mà Giá trị chưa thể hiện đầy đủ, thì hiệu quả sẽ cực kỳ thấp.

Những cửa hàng, cá nhân, doanh nghiệp… họ chạy quảng cáo website, hay quảng cáo trên các kênh truyền thông khác là doanh số lên cao, không phải vì họ vừa tạo ra website đã chạy quảng cáo, mà trước đó, họ đã dành rất nhiều thời gian để xây dựng thương hiệu, xây dựng giá trị, chuẩn bị, tìm kiếm được sự khác biệt, giá trị cốt lõi, phân tích chọn được tập khách hàng…. trước đó.

2.2. Tiếp đến: Cần chọn lọc các kênh phù hợp để khai thác trong lĩnh vực kinh doanh của các bạn (Kết hợp cả các kênh trực tuyến, và việc giới thiệu truyền miệng). Lượt tiếp cận nhiều, xem nhiều, tuy nhiên không phải tập khách hàng các bạn hướng đến, thì tỷ lệ chuyển đỗi vẫn sẽ cực kỳ thấp, trong khi đó, nếu các bạn tập trung trên các kênh phù hợp, thì sẽ hiệu quả cao hơn rất nhiều, hơn nữa chi phí, công sức bỏ ra sẽ không quá nhiều.

2.3. Sau đó là quá trình đăng bài (Có kèm link website đến nội dung tương ứng đó) thường xuyên

- Khi bạn chia sẻ nội dung nào đó liên quan đến lĩnh vực kinh doanh trên các kênh truyền thông: Facebook, Zalo,…. thì các bạn hãy đính kèm với đường link tới nội dung đó trên website của các. Hãy làm nó đều đặn, hiệu quả sẽ rất tốt đó. Một số thủ thuật mình chia sẻ ở bài viết: Thủ thuật website

- Có thời gian, hãy viết những bài giới thiệu, đăng hình sản phẩm,… lên website, sau đó chia sẻ chúng lên các kênh truyền thông.

  • Mục tiêu của các kênh truyền thông sẽ giúp các bạn tiếp cận tới rất nhiều khách hàng hơn
  • Sau đó có 1 website chuyên nghiệp, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cực kỳ cao

*Những công việc này, các bạn hoàn toàn có thể tạo ra 1 quy trình công việc cho nhân sự thực hiện tương ứng để hỗ trợ các bạn.

Bạn suy nghĩ đơn giản: Nếu bạn là 1 người mua hàng cẩn thận. Khi tiếp cận 1 mẩu thông tin quảng cáo trên Facebook, Youtube, Zalo…, hay kể cả khi đi trên đường.

Điều tiếp theo đó, bạn sẽ tò mò về uy tín, thông tin cụ thể hơn của quảng cáo đó (Vì 1 phần các quảng cáo sẽ không thể hiện được uy tín hay chiều sâu thông tin)

Và còn gì tốt hơn nếu chúng ta có 1 link website của quảng cáo đó, chúng ta bấm vào, tìm hiểu và xem thông tin (Việc xem thông tin, đánh giá uy tín của thông tin,… mình sẽ đề cập trong 1 bài viết khác nhé)

Khi ấy nếu thấy thông tin uy tín, việc chúng ta liên hệ để yêu cầu tư vấn, hay đặt hàng, ắt hẳn sẽ xảy ra cao hơn đúng không.

*Lời kết: Tùy theo từng mô hình, sẽ có những cách khai thác website chuyên sâu. Rất mong có cơ hội đồng hành, tư vấn đến các bạn sâu hơn về website, hay các giải pháp công nghệ phù hợp.

Hãy làm mọi thứ tốt từ đầu: Sản phẩm, dịch vụ, bài viết,…, làm từng bước, xây dựng quy trình, hiệu quả sẽ đến. Đây chính là điều cơ bản nhất để xây dựng và tích lũy website hiệu quả.

Kết nối giải pháp công nghệ cùng Mr.TLa

---
Mr.TLa
Giải pháp công nghệ - Đồng hành cùng doanh nghiệp
0981.673.357

Bài viết liên quan
Bài viết mới