img
Định hướng sản phẩm, phát triển dịch vụ doanh nghiệp

Mục: Sản phẩm - Dịch vụ

Dù là sản phẩm hay dịch vụ, thì chắc chắn khi giới thiệu tới khách hàng, chúng ta cần những thông tin rõ ràng về chúng, đặc biệt là khi giới thiệu cho khách hàng xa lạ

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn đang trong quá trình định hình sản phẩm của mình cung cấp, thì chắc chắn, bạn sẽ chưa thể nào có 1 sản phẩm hay các gói dịch vụ hoàn chỉnh. Tuy nhiên theo thời gian, bạn sẽ cần hoàn thiện các sản phẩm, và xây dựng các gói dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp mà mình cung cung cấp.

- Thứ nhất: Điều này giúp doanh nghiệp của bạn định hình rõ ràng hơn những thứ sẽ cung cấp cho khách hàng, từ đó xác định đối tượng khách hàng phù hợp, và xây dựng những kế hoạch truyền thông, bán hàng… đúng đắn.

- Thứ 2: Giúp khách hàng tiềm năng khi được tiếp cận sẽ hình dung được những gì bạn có thể cung cấp cho họ, và từng bước phân biệt được bạn với các đối thủ khác trên thị trường.

- Thứ 3: Giúp bạn định hướng để xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự chuyên môn, đội ngũ bán hàng, các quy trình vận hành của doanh nghiệp….

Tất nhiên để xây dựng được những sản phẩm hoàn chỉnh, các gói dịch vụ cụ thể không phải 1 điều dễ dàng và nhanh chóng. Nhưng dù gì, bạn cũng nên bắt tay với việc này.

  • Xây dựng, triển khai, mang một số lượng sản phẩm cho lượng khách hàng đủ nhiều, thu thập những phản hồi cần thiết để tiếp tục phát triển, tối ưu sản phẩm.
  • Những sản phẩm bạn cung cấp cho những khách hàng sau, nên có một phần nào đó tương đồng với những sản phẩm bạn đã từng cung cấp cho khách hàng trước đó. Điều tốt nhất là Giai đoạn phát triển sau/Sản phẩm phát triển sau, nên được kế thừa một phần nào đó, và phát triển lên từ sản phẩm ở giai đoạn trước. Trong trường hợp xấu nhất, không tránh khỏi việc phải làm lại hoàn toàn, nhưng có lẽ điều bạn kế thừa được lớn nhất từ sản phẩm trước đó, sẽ là trải nghiệm, thói quen… của khách hàng và kinh nghiệm làm dự án.
  • Kiểm chứng hiệu quả và hoàn chỉnh sản phẩm, các gói dịch vụ trong quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.
  • Sản phẩm bạn tạo ra cần có những Điểm nổi bật/khác biệt, từng bước cụ thể hóa những điểm đó (Hướng đi nhiều người vẫn chọn đó là xuất phát từ thị trường ngách). Tất nhiên, những điểm này cần phù hợp với 1 số lượng khách hàng đủ nhiều.

**Tổng kết: Đây là một phần trong quá trình xây dựng và tích lũy, quá trình này sẽ không thể nhanh chóng ngày được, mà sẽ khá tốn thời gian, tùy theo đặc thù từng ngành sẽ có những sự khác nhau.

Trong 1 số trường hợp, nếu sản phẩm của bạn càng có khả năng phục vụ cho tập khách hàng lớn hơn, thì thời gian xây dựng, tích lũy sẽ càng lâu. Lúc này, quá trình xây dựng kéo dài, sẽ dẫn đến việc cần cân đối dòng tài chính, giữ chân nhân sự phù hợp, hẳn sẽ khá áp lực với bạn.

Tìm hiểu Mô hình B2B

Tìm hiểu Mô hình B2C

Kết nối giải pháp công nghệ cùng Mr.TLa

---
Mr.TLa
Giải pháp công nghệ - Đồng hành cùng doanh nghiệp
0981.673.357

Bài viết liên quan
Bài viết mới