img
Bài học từ chiếc iphone 2G

Mục: Những sản phẩm khác biệt

Sự khác biệt tạo ra kỉ nguyên điện thoại mới, từ khởi đầu bị chê cười cho đến xây dựng một đế chế.

Khởi đầu bị chê cười

Ngày 9 tháng 1 năm 2007, chiếc iPhone 2G đầu tiên của Apple được chính thức ra mắt, đây là một khoảnh khắc lịch sử của ngành công nghiệp smartphone. Đến 18 giờ của ngày 29 tháng 6 năm 2007, iPhone 2G được chính thức bán ra tại Mỹ. Ở thời điểm đó, rất nhiều người đã chờ đợi, xếp hàng dài để được chạm tay vào smartphone này.

Tại thời điểm iPhone 2G ra mắt, nó thực sự là một chiếc điện thoại “vô dụng” trong mắt người dùng bởi những thiếu sót sơ đẳng. Một chiếc điện thoại có giá từ 499 USD cho phiên bản bộ nhớ 4GB, không quay được video, không đổi được hình nền, không có kết nối 3G, không có khả năng mở rộng bộ nhớ. Thậm chí, còn không có cả kho ứng dụng App Store - thứ mà phải đến thế hệ iPhone 3G, Apple mới trang bị.

Steve Ballmer, Giám đốc điều hành Microsoft thời bấy giờ, từng chê cười ý tưởng của Apple vì thiếu bàn phím. Ông cho rằng iPhone không phải là chiếc điện thoại dành cho doanh nhân khi nó không được trang bị bàn phím QWERTY vật lý và sẽ gặp nhiều khó khăn khi soạn thảo email.

Steve Ballmer - cựu CEO Microsoft: "Chiếc iPhone ấy chẳng có cơ hội nào chiếm thị phần lớn trên thị trường. Chẳng có cơ hội nào hết".

Ba năm sau ngày iPhone ra mắt, Microsoft thậm chí còn tổ chức một lễ tang cho iPhone khi họ trình làng phiên bản mới của Windows Phone.

Sự khác biệt mang tính cách mạng
Sự khác biệt mang tính cách mạng lớn nhất của iPhone 2G so với điện thoại thời bấy giờ đến từ màn hình, một màn hình cảm ứng đa điểm có kích thước 3.5 inch mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Đây thực sự là một bước tiến lớn khi màn hình iPhone 2G cho người dùng một cảm giác vuốt chạm hoàn chỉnh, người dùng không cần phải dùng tới những chiếc bút để tác động lên màn hình cảm ứng điện trở bất tiện nữa.

Nếu xét về yếu tố công năng, iPhone 2G thực sự là một thất bại. Tuy nhiên, Apple vẫn bán được tới 1,39 triệu sản phẩm. Mặc dù còn số này có phần khiêm tốn, nhưng đó là tiền đề để iPhone tiếp tục phát triển thế hệ tiếp theo.

iPhone 3G ra mắt sau đó, đã giải quyết hầu hết các thiếu sót tồn tại trên iPhone 2G. Apple đã mau chóng bán được 3 triệu sản phẩm trong tháng đầu tiên và trở thành một trong những máy bán chạy nhất năm 2008.

Có thể nói, nếu như iPhone 2G không xuất hiện, chúng ta sẽ không thể nào có được những chiếc iPhone 13 hoàn hảo như ngày hôm nay.
Nguồn tham khảo: Apple Inc, vietnamnet, kenh14.

Kết nối giải pháp công nghệ cùng Mr.TLa

---
Mr.TLa
Giải pháp công nghệ - Đồng hành cùng doanh nghiệp
0981.673.357

Bài viết mới