img
Sự độc đáo của sản phẩm

Mục: Sản phẩm - Dịch vụ độc đáo

Chắc hẳn chúng ta cũng đã từng viết nội dung giới thiệu, quảng cáo cho sản phẩm của mình, nhưng nội dung ấy có thật sự thể sự rõ nét, truyền tải đầy đủ thông điệp mà bạn mong muốn?

Khi viết 1 nội dung để quảng cáo cho sản phẩm nào đó của mình, chắc hẳn bạn cũng phải suy nghĩ rất nhiều về thông điệp muốn truyền tải cho bài viết đó. Và đã từng bao giờ bạn nghĩ ra rất nhiều thông điệp, ý tưởng,… nhưng rồi không viết ra được 1 nội dung cụ thể, thật sự độc đáo để truyền tải đến khách hàng, đối tác…, và sau đó chúng ta lại trở về yếu tố là: Giá (Điều hay được nghĩ tới và áp dụng nhất, ắt hẳn sẽ là: So sánh giá với đối thủ, Giảm giá,…). Tất nhiên trong một số trường hợp, việc áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mãi,… là hoàn toàn phù hợp và đúng đắn (Mình sẽ đề cập và phân tích điều này trong bài viết về Chính sách bán hàng nhé), còn ở đây, ý mà mình muốn nói đến, đó chính là điểm độc đáo, điểm nhấn trong sản phẩm của bạn.

Để sản phẩm có sự độc đáo, bạn cần hiểu, đôi khi là rất hiểu sản phẩm mình đang kinh doanh, hiểu về lĩnh vực, về chân dung khách hàng, về xu hướng thị trường…. để từ đó, xây dựng và tìm kiếm được những yếu tố khác biệt, con đường, kế hoạch phát triển ra những phần độc đáo cho sản phẩm của mình.

Một sản phẩm khi có những điểm độc đáo, thì chắc chắn khi bạn xây dựng thông điệp để quảng cáo tới khách hàng, sẽ có điểm nhấn rõ ràng, lợi thế cạnh tranh rất lớn của sản phẩm trước khách hàng, để từ đó khách hàng hoàn toàn có thể chọn sản phẩm của bạn thay vì 1 đơn vị cung cấp khác. (Trong nội dung bài viết này, mình sẽ không đề cập đến việc quảng cáo làm sao cho hiệu quả nhất, vì để quảng cáo sao cho hiệu quả, còn liên quan đến rất nhiều yếu tố khác nữa). Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về Thời đại của sự đa dạng và lựa chọn để có thêm những góc nhìn cho mình nhé.

Sự độc đáo có thể nằm ở:

  • Tính năng của sản phẩm
  • Thiết kế sản phẩm
  • Ở công nghệ phát triển để tạo nên một sản phẩm tốt hơn mang lại giá trị cho khách hàng cao hơn,…
  • Ở chi phí sản xuất, để từ đó xây dựng giá bán rẻ hơn, những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng,…
  • Trong một số ngành hàng đặc trưng, sự độc đáo còn có thể nằm ở những yếu tố khác như Vị trí địa lý, Thời gian sản xuất, Thời gian giao hàng, Kỹ thuật sử dụng,….

Có một ý mình muốn đề cập ở đây, đó chính là: Nếu như đến chính bạn còn không đưa ra được một thông điệp cụ thể cho sản phẩm của mình, thì việc xây dựng đội ngũ marketing, đội bán hàng (Sales), chạy quảng cáo,… ắt hẳn cũng sẽ khó có thể mang lại được kết quả như kỳ vọng bạn mong muốn, đặc biệt trong việc xây dựng giá trị thương hiệu, tạo dựng tập khách hàng tiềm năng.

Lợi thế độc đáo của bạn cũng cần đủ mạnh để tác động đến số đông, và lôi kéo khách hàng đến với sản phẩm. Tùy vào mục tiêu kinh doanh, thời điểm, cũng như đối tượng khách hàng bạn hướng đến, mà lợi thế này có thể thay đổi phù hợp.

*Lời khuyên: Nếu như mới bắt đầu kinh doanh và tìm kiếm sự độc đáo trong sản phẩm, hãy bắt đầu từ những thứ mà các bạn tiếp xúc nhiều, mang cảm giác thân thuộc, và cảm nhận hiểu về nó nhất…. hãy nghĩ làm sao để làm nó tốt hơn, hoàn thiện hơn nữa, rồi từng bước bạn sẽ biết mình cần làm gì.

Vì nếu các bạn bắt đầu từ những thừ mình không hiểu, thì những gì các bạn thấy, chưa hẳn đã là bản chất của nó diễn ra như vậy.

Kết nối giải pháp công nghệ cùng Mr.TLa

---
Mr.TLa
Giải pháp công nghệ - Đồng hành cùng doanh nghiệp
0981.673.357

Bài viết mới