img
Thiết kế Website trung tâm tiếng anh

Mục: Chuyển đổi số

Website các ngành dịch vụ ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng, đặc biệt dành cho với việc giới thiệu dịch vụ và tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta cùng trao đổi một trong những dịch vụ khá phổ biến hiện nay, đó là về website cho trung tâm tiếng anh.

1. Thiết kế website trung tâm tiếng anh

a. Website thông thường

Thông thường, một trung tâm tiếng anh sẽ hướng vào đào tạo theo 1 loại hình khóa học nhất định và xây dựng các lớp học cho khóa học đó. Ví dụ như các Khóa học IELTS hay TOEIC, Tiếng anh thực hành…, sẽ có những phần thông tin như sau:

Nội dung

- Mục Giới thiệu các khóa học (Được thiết kế tên gọi và thông tin danh mục theo cách đặt tên của từng trung tâm), ví dụ:

  • Khóa IELTS: Khóa học Beginner, Khóa học Pre IELTS
  • Khóa TOEIC: Pre TOEIC (300 - 350), 450 - 500+,…
  • Khóa thực hành giao tiếp,…

- Mục Tin tức (Kiến thức): Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm học tập, thông báo của trung tâm,… nhằm mục tiêu thu hút sự quan tâm của khách hàng.

- Mục Tài liệu học tập: Chia sẻ một số tài liệu cho người học. Ngoài ra, tính năng này cũng có thể được thiết kế như một cách để thu thập thông tin người học (Đăng ký thông tin để nhận tài liệu)

- Mục Lịch khai giảng: Giới thiệu về thời gian khai giảng những khóa học mới

- Hình ảnh thực tế: Hình ảnh khai giảng các khóa học, Hoạt động của trung tâm…. Để người học hình dung cụ thể hơn về trung tâm, cũng như thấy được sự uy tín của trung tâm

Phần bổ sung

- Trang giới thiệu trung tâm

- Cảm nhận của học viên

- Pop-up đăng ký học thử

- Mục Đăng ký học thử

Ngoài ra, trung tâm có thể xây dựng thêm những mục như: Video hướng dẫn học tập (Các link video Youtube), Video buổi học, Thông tin Đội ngũ giáo viên, Sự kiện nổi bật,… từ đó tăng cách tiếp cận khách hàng, cũng như uy tín của trung tâm.

b, Thiết kế những tính năng mở rộng

Những tính năng mở rộng sẽ giúp trung tâm của bạn có thêm các công cụ để tìm kiếm và phát triển tập khách hàng hay các đối tác tiềm năng

Cung cấp tài khoản học tập cho Học viên của trung tâm

Tính năng này được coi như một lợi ích cung cấp thêm cho người học tại trung tâm của bạn

Học viên của trung tâm được cấp tài khoản để đăng nhập được vào hệ thống và có thể truy cập những tài liệu, lộ trình học tập,… chuyên sâu hơn.

Giới thiệu Cơ sở học tập

Một số trung tâm sẽ có thể có nhiều hơn 1 cơ sở học tập.

Việc thể hiện những cơ sở này trên website cũng thể hiện sự uy tín và phủ khắp của thương hiệu

Một số chức năng khác: Test thử, Thử viện tài liệu – sách,…

Giới thiệu sách

c. Một số yêu cầu đặc trưng

Website cần được thiết kế: Tối ưu, Đơn giản, tuy nhiên vẫn có sự Tinh tế để làm nổi bật được dịch vụ muốn truyền tải đến khách hàng.

- Giao diện: Giao diện cần có sự rõ ràng, tinh tế, làm nổi bật được những khóa học mong muốn.

- Tốc độ truy cập: Do đặc thù website sẽ nhiều hình ảnh, nội dung cần xử lý, hay vận hành những yêu cầu đặc thù mà website sẽ cần được tối ưu thường xuyên để đảm bảo tốc độ truy cập nhanh.

- Tính mở rộng: Là 1 trung tâm tiếng anh và phát triển dịch vụ, hẳn bạn sẽ có những mong muốn mở rộng, phát triển thêm các chức năng, module cần thiết, cũng như nâng cấp website về giao diện, chức năng trong tương lai. Vì vậy, yêu cầu 1 website có khả năng mở rộng là hết sức cần thiết.

2. Sử dụng và khai thác website hiệu quả

- Để thiết kế một website cho trung tâm tiếng anh hiệu quả nhất, điều trước tiên bạn cần phải xem xét đối tượng khách hàng phù hợp với dịch vụ mình cung cấp để từ đó xây dựng phương án thiết kế phù hợp

  • Học viên là Trẻ em
  • Học viên là Học sinh
  • Học viên là Sinh viên
  • Học viên là Người đi làm

- Cần có định hướng

  • Các gói được dịch vụ hiện tại, dự kiến một số các gói dịch vụ sẽ triển khai trong tương lai
  • Kế hoạch phát triển kinh doanh trong thời gian tới, và các phương án ứng dụng Công nghệ nói chung, website nói riêng cho các hoạt động ấy.
  • Xem xét nguồn lực vận hành website. Việc này rất quan trọng, nếu bạn không có nhân sự thường xuyên vận hành website, thì website sẽ cần được thiết kế tinh gọn, ít thay đổi nhưng vẫn toát lên sự mới mẻ. Còn nếu trung tâm của bạn có người vận hành, hay cả một đội ngũ vận hành, và có định hướng nhiều hoạt động trên website, thì website sẽ cần được thiết kế phù hợp hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Tìm kiếm đơn vị làm website phù hợp

- Sau khi đã có một website phù hợp, việc tiếp theo chúng ta sẽ cần sử dụng và khai thác website đó.

  • Đăng bài – Những bài viết chia sẻ về kinh nghiệm học tập, tài liệu học tập với tần xuất thường xuyên trên website, làm phong phú các nội dung trên website.
  • Kết hợp với các kênh truyền thông: Facebook, Youtube, Tiktok,… để quảng bá
  • Một website chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tự tin khi giới thiệu với các Đối tác, khách hàng. Đừng ngần ngại gửi link website của mình cho khách hàng.

Bạn cần lưu ý: Dù website có được thiết kế tốt đến đâu chăng nữa, thì trong quá trình sử dụng, sẽ không tránh được những thay đổi nhỏ, hay những lỗi phát sinh... Vì vậy, việc chọn lựa 1 đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp trong mảng Thiết kế website để đồng hành cùng trung tâm của bạn là hết sức cần thiết. Điều này sẽ đảm bảo cho việc sử dụng, khai thác thông suốt, cũng như tránh tốn thêm thời gian, chi phí phát sinh cho một lần bạn tìm, thuê đơn vị khác để xây dựng lại website.

Một website trung tâm tiếng anh chuyên nghiệp, sẽ phần nào giúp bạn trong hoạt động tái cấu trúc, từ đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, sau đó từng bước phát triển thêm những giải pháp để giúp mở rộng kinh doanh. Phần này mình sẽ tư vấn và đề cập trong 1 bài viết khác nhé.

Chúc bạn sẽ tìm được một đơn vị đồng hành, và có một website phù hợp nhé.

Kết nối giải pháp công nghệ cùng Mr.TLa

---
Mr.TLa
Giải pháp công nghệ - Đồng hành cùng doanh nghiệp
0981.673.357

Bài viết liên quan
Bài viết mới