img
Quản lý Booking và ca làm việc trên website

Mục: Nhân sự và Quy trình

Giải pháp hướng đến hỗ trợ những đơn vị kinh doanh: có nhiều nhân viên, phân theo nhiều ca làm việc, khách hàng có thể chủ động lựa chọn thời gian thực hiện các dịch vụ như: Làm nail, Dịch vụ Thẩm mỹ - Làm đẹp, Dịch vụ tư vấn,….

Khách hàng đặc trưng của những hoạt động kinh doanh này sẽ thường có nhu cầu đặt lịch theo:

  • Nhân viên mong muốn
  • Khoảng thời gian phù hợp

Khi đó, nếu ở 1 website thông thường, sẽ chỉ ghi nhận lại các đơn đặt hàng, sau đó người quản lý sẽ phải tự sắp xếp lại các công việc thông qua sổ sách hoặc 1 ứng dụng nào đó.

Công việc này sẽ gây tốn thời gian, đồng thời gây ra sự rắc rối, sắp xếp không phù hợp, không đồng nhất khi xảy ra các trường hợp như:

  • Nhiều khách hàng đặt cùng 1 nhân viên, hay nhiều khách đặt hàng trong 1 khoảng thời gian
  • Khách hàng thay đổi lịch
  • Nhân viên quá tải,…

Chính vì thế, 1 bộ giải pháp đồng bộ để giải quyết trường hợp này là thật sự cần thiết.

*Tất nhiên chúng ta cũng cần rõ ràng rằng: Giải pháp công nghệ sẽ hỗ trợ tối đa cho việc ra quyết định của quản lý, còn việc thực thi, chốt lịch, sẽ liên quan đến việc xác nhận với khách hàng (hay các hoạt động chăm sóc khách hàng) của cửa hàng/doanh nghiệp.

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng bàn luận sơ lược về phương án giải quyết cơ bản nhé.

Chúng ta sẽ cùng chia ra một số nhóm quy trình công việc cơ bản như sau:

1. Quản lý nhân viên

Đây là hoạt động cho phép quản lý thông tin các nhân viên của cửa hàng, đồng thời hiển thị những thông tin cần thiết của nhân viên trên website, và khi khách hàng tiến hành hoạt động đặt hàng.

2. Quản lý lịch làm việc, ca làm việc của nhân viên

  • Cho phép quản lý sắp xếp các ca làm việc theo ngày/theo tuần cho từng nhân viên bằng cách chọn nhân viên và khung giờ làm. Đồng thời theo dõi, quản lý bảng phân ca cá nhân, tránh tình trạng bị động trong việc sắp xếp thời gian làm việc ảnh hưởng đến quá trình bán hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Việc phân ca của nhân viên, cũng sẽ giúp khách hàng khi đặt lịch có thể lựa chọn nhân viên và khoảng thời gian thực hiện dịch vụ phù hợp 

3. Quản lý lịch hẹn của khách hàng (Trực quan – Dễ sử dụng)

Sau khi khách hàng đặt lịch trên website, Quản lý sẽ theo dõi lịch đặt một cách trực quan ở hệ thống quản trị, đồng thời có thể thực hiện các hoạt động xác nhận với khách hàng nhằm điều chỉnh, sắp xếp lịch làm việc của nhân viên cho phù hợp.

Danh sách lịch đặt hẹn của khách hàng

Quản lý chi tiết, Điều chỉnh lịch hẹn

4. Thống kê/Báo cáo

Đây cũng là một trong những phần quan trọng, giúp Quản lý có thể tổng hợp được hiệu quả làm việc của nhân việc theo Ngày/Tuần/Tháng như: Số nhân viên, Số ca làm việc của từng nhân viên, Cũng như đánh giá chất lượng của nhân viên.

Ngoài ra, website có thể được tích hợp thêm những phần giải pháp phù hợp khác theo mong muốn phát triển của Doanh nghiệp/Cửa hàng.

Kết nối giải pháp công nghệ cùng Mr.TLa

---
Mr.TLa
Giải pháp công nghệ - Đồng hành cùng doanh nghiệp
0981.673.357

Bài viết mới