img
Tích hợp Bản đồ trên website

Mục: Chuyển đổi số

Trong bài viết này, sẽ đề cập đến việc khai thác công cụ Bản đồ (Thường sẽ là Google Maps) trên website của bạn.

Hiện nay, có lẽ đa phần mọi người khi làm website, cũng sẽ đều tích hợp công cụ Bản đồ vào website của mình nhằm thể hiện vị trí của Cửa hàng, Doanh nghiệp, Cơ sở kinh doanh,…trên Bản đồ, từ đó giúp Khách hàng, Đối tác dễ tìm kiếm. Tuy nhiên thật sự lợi ích của Bản đồ còn rất nhiều.

Những nội dung bên dưới, mình hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có được những đánh giá nhiều hơn, cũng như sử dụng bản đồ ý nghĩa hơn.

1. Bản đồ Google Maps.

Google Maps là một một dịch vụ bản đồ số được phát hành bởi Google, nhằm thay thế các bản đồ giấy thông thường trong bối cảnh nền công nghệ và internet ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Thông qua Google Maps, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm địa chỉ, tra cứu đường đi, đo khoảng cách các địa điểm, hay thực hiện các tùy chỉnh dễ dàng để ghi nhớ các địa điểm yêu thích, định vị vị trí,..

2. Tích hợp Google Maps vào website.

Tích hợp Google Maps vào website là quá trình nhúng bản đồ từ dịch vụ Google Maps vào trang web của bạn để hiển thị thông tin vị trí địa lý hoặc các dịch vụ liên quan đến bản đồ. Điều này có thể giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm vị trí, hướng dẫn đường, xem thông tin vị trí gần đó và nhiều tính năng khác.

3. Sử dụng, khai thác Google Maps và Các Bản đồ mô phỏng

Đến đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những mục đích cũng như những lợi ích trong việc tích hợp Bản đồ vào website nhé.

- Ứng dụng thể hiện vị trí doanh nghiệp

  • Đây có lẽ là ứng dụng phổ biến nhất của bản đồ Google khi tích hợp vào website doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh.
  • Hoạt động này sẽ thể hiện vị trí doanh nghiệp của bạn bằng 1 hình ảnh nào đó trên bản đồ Google, giúp Khách hàng/Đối tác dễ dàng hình dung, cũng như dễ dàng tìm kiếm địa chỉ, đi đến vị trí đó

*Những nội dung tiếp theo, sẽ liên quan đến giải pháp nhằm ứng dụng, khai thác Bản đồ hợp lý, hiệu quả. Các bạn nên tìm 1 chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn, giúp các bạn ứng dụng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Ứng dụng trong tìm kiếm cửa hàng/đại lý/đối tác

  • Không phải doanh nghiệp nào cũng sử dụng cho mục đích này, tuy nhiên khi bạn sử dụng Bản đồ cho mục đích này và có sự kết hợp cùng với các phương án phát triển kinh doanh, truyền thông phù hợp, sẽ mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc. Một số trường hợp:
    • Doanh nghiệp của bạn có nhiều Đối tác hợp tác kinh doanh, việc công khai thông tin của Đối tác trên website chính thức của các bạn sẽ giúp cho Doanh nghiệp và Đối tác của bạn.
    • Doanh nghiệp của bạn có nhiều chi nhánh, cửa hàng, phân bố rộng khắp…
  • Việc công khai các thông tin trên website sẽ giúp Doanh nghiệp bạn
    • Thể hiện được vị thế, mang đậm thương hiệu của doanh nghiệp.
    • Cung cấp đầy đủ và đa dạng thông tin cửa hàng/đại lý/đối tác.
    • Gợi ý các cửa hàng/đại lý/đối tác xung quanh vị trí người dùng hoặc vị trí bất kỳ trên bản đồ
    • Thể hiện trên bản đồ chuỗi cửa hàng/đại lý/đối tác, phân loại sản phẩm của từng địa điểm

- Ứng dụng trong đặt hàng

  • Khi sử dụng bản đồ cho mục đích này, phần nào các bạn cũng đã được lý giải ở ý trên: Ứng dụng trong tìm kiếm cửa hàng/đại lý/đối tác.
  • Khi tích hợp bản đồ cho mục đích này, khách hàng sẽ rất dễ chọn lựa vị trí mua hàng phù hợp, cũng như đặt những sản phẩm ở vị trí mua hàng phù hợp đó.
  • Phần này khi kết hợp với những tính năng như Đặt hàng/Giỏ hàng, Thanh toán tự động,… và các chiến dịch truyền thông, sẽ mang lại tiện tích cũng như khả năng đột phá doanh số cho Doanh nghiệp.

- Ứng dụng trong mô phỏng

Việc này thường được sử dụng trong những trường hợp nhất định, nhằm:

  • Thể hiện thêm nhiều đường nét, bản vẽ, ghi chú trên bản đồ
  • Không nhất thiết cần thể hiện vị trí thực tế của địa điểm.
  • Chỉ thể hiện những thông tin muốn khách hàng quan tâm. Muốn làm nổi bật những thông tin, giúp người xem hướng chú ý về địa điểm được chỉ định.

Và còn nhiều ứng dụng bản đồ nữa. Phụ thuộc vào lĩnh vực, nhu cầu, khả năng sử dụng, mà một chuyên gia sẽ có thể tư vấn giúp bạn để có được sự lựa chọn chính xác.

Lời kết: Chúc bạn sẽ chọn lựa, ứng dụng dịch vụ Bản đồ phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.

Kết nối giải pháp công nghệ cùng Mr.TLa

---
Mr.TLa
Giải pháp công nghệ - Đồng hành cùng doanh nghiệp
0981.673.357

Bài viết mới